จำนวนการดูหน้าเว็บ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.
Header Ads

วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ความสำคัญของการเล่นกีฬา

0 comments
การออกกำลังกายมีความสำคัญต่อเด็กเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการช่วยปรับสมดุลต่างๆ ของร่างกายซึ่งจะส่งผลให้ร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยให้ลูกน้อยสามารถเรียนรู้การอยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างราบรื่น ช่วยฝึกให้เด็กมีวินัยต่อตนเอง รู้จักให้อภัยผู้อื่น มีน้ำใจนักกีฬา ดังนั้นพ่อแม่จึงควรที่จะสนับสนุนให้ลูกรู้จักที่จะออกกำลังกาย เพื่อที่เด็กจะได้มีพัฒนาการทางด้านต่างๆอย่างสูมบูรณ์
กิจกรรมกีฬาสำหรับเด็กกีฬาที่เด็กสามารถเล่นได้นั้นมีมากมายหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นกีฬาฟุตบอล กีฬาว่ายน้ำ หรือการเต้นเอโรบิค เป็นต้น ซึ่งกีฬาแต่ละอย่างก็จะมีวิธี ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการในเด็กแตกต่างกันไป
กีฬาฟุตบอล  ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อขา เพราะกีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่ต้องเดินและวิ่งอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้กีฬาฟุตบอลยังเป็นกีฬาที่มีส่วนช่วยในการให้ลูกน้อยมีความเชื่อมั่นในตนเอง มีความกล้าที่จะตัดสินใจ เสริมสร้างทางไหวพริบและความคิด และเรียนรู้คำว่า รู้แพ้-รู้ชนะ-รู้อภัย




กีฬาว่ายน้ำ เป็นกีฬาที่ช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลายจากความตึงเครียด และ ช่วยเสริมสร้างลูกน้อยให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า และที่สำคัญเป็นการช่วยให้ลูกได้เรียนรู้วิธีการเอาตัวรอดจากการจมน้ำ


การเต้นแอโรบิค เป็นกีฬาที่ต้องเคลื่อนไหวร่างกายเป็นระยะเวลานาน จึงช่วยให้ระบบไหลเวียนของโลหิตทำงานได้ดีขึ้น ช่วยบริหารให้กล้ามเนื้อหัวใจให้มีความแข็งแรงมากขึ้น นอกจากนี้การเต้นแอโรบิกยังเป็นการช่วยให้ร่างกายปลดปล่อยความเครียด เนื่องจากลูกน้อยจะมีสมาธิจดจ่ออยู่กับการเต้น


จากประโยชน์ของกีฬาข้างต้นจะเห็นได้ว่าการออกกำลังกายนั้นสามารถช่วยลดความเครียดของเด็กและเสริมสร้างสมาธิซึ่งช่วยในการเรียนรู้ ดังนั้นคุณพ่อและคุณแม่ควรที่จะส่งเสริมให้เด็กเล่นกีฬามากขึ้นนะครับ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น